TNV – Sáng 9/5, tại Hà Nội, Cổng Tri Thức Thánh Gióng – Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Rohto-Mentholatum (Việt Nam) – nhãn hàng Remos và các đơn vị tổ chức phát động và thực hiện chiến dịch tuyên truyền, kêu gọi cộng đồng phòng chống sốt xuất huyết với chủ đề “Vì một cộng đồng không sốt xuất huyết”.
Đây là hoạt động nhằm triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam; Thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023; hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết lần thứ 13 và trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết tại Việt Nam đang diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn quốc, đặc biệt vào các tháng cao điểm. Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Rohto-Mentholatum (Việt Nam) – nhãn hàng Remos tổ chức chiến dịch tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết tại các trường đại học, cao đẳng, trung học và khu dân cư năm 2023.
Chiến dịch xoay quanh nội dung tuyên truyền “Ba không: Không lăng quăng, không muỗi, không có các dịch bệnh do muỗi” cùng các hoạt động thiết thực dựa trên tiêu chí phòng chống sốt xuất huyết.
Trong đó, tập trung tuyên truyền và cung cấp kiến thức về các phương pháp phòng chống sốt xuất huyết cho gia đình như: thường xuyên dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, loại bỏ các vật liệu phế thải, hốc nước tự nhiên, mặc quần áo dài tay, dùng các sản phẩm chống muỗi có hương sả chanh, lavender, cam, khuynh diệp, tích cực phối hợp với các ngành y tế trong các chiến dịch diệt lăng quăng/bọ gậy với các đợt phun hóa chất phòng, chống dịch.
Bên cạnh đó, chiến dịch sẽ phát miễn phí mẫu dùng thử sản phẩm chống muỗi Remos cho người dân trên địa bàn. Kết hợp cùng hàng trăm bang rôn tuyên truyền được lắp đặt trên các tuyến đường với lượng lưu thông cao nhằm liên tục vận động người dân phòng chống sốt xuất huyết.
Chia sẻ tại chương trình, đại diện BTC cho biết, Chiến dịch triển khai với nhiều nội dung đổi mới, hình thức dễ tiếp cận như: các hoạt động ra quân vệ sinh môi trường tại khu dân cư, loại bỏ các nơi sinh sản của muỗi, diệt lăng quăng/bọ gậy; treo banner, poster tuyên truyền về phòng chống muỗi, phòng chống sốt xuất huyết trên các tuyến phố và khuôn viên trường học. Đặc biệt tại chiến dịch năm nay, Ban tổ chức phát động cuộc thi cover clip phòng chống sốt huyết trên mạng xã hội Tik Tok với hình thức thí sinh sẽ cover lại clip nhạc được biên đạo sẵn theo mẫu Ban tổ chức cung cấp với sự sáng tạo riêng, theo hướng tích cực, sôi động. Với cuộc thi trực tuyến này, ban tổ chức mong muốn sẽ nhận được sự tham gia nhiệt tình của các bạn thanh niên, sinh viên, đoàn viên để tạo thành xu hướng trên mạng xã hội, tạo được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng để chúng ta sẽ cùng chung tay kêu gọi cộng đồng phòng chống dịch sốt xuất huyết hiệu quả.
Bên cạnh đó, phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, Hội và thanh niên, sinh viên trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức trong phòng chống sốt xuất huyết. Cùng với đó, trang bị kiến thức, kỹ năng cho đoàn viên thanh niên, sinh viên, nhân dân về những nguy hại do dịch bệnh sốt xuất huyết gây ra và tầm quan trọng của việc phòng chống dịch xuất huyết, nâng cao sức khỏe cộng đồng.
Chiến dịch “Vì một cộng đồng không sốt xuất huyết” được nhãn hàng Remos cùng Cổng Tri Thức Thánh Gióng – Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam chính thức phát động tại 3 thành phố lớn tại Việt Nam: Hà Nội, Cần Thơ, TP.HCM vào đầu mùa mưa, cũng là thời điểm dịch sốt xuất huyết bắt đầu gia tăng.
Ngay sau khởi động
Chương trình, các bạn sinh viên trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải đã dọn vệ sinh, phun thuốc diệt muỗi tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội